หน้าแรก
ผลงานของเรา
ภาพกิจกรรม
ติดต่อเรา
ส่งอีเมล์
ร้องทุกข์
E-Service
แผนที่เว็บไซต์
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์องค์การบริหารส่วนตำบลสัมฤทธิ์
×
×
สายตรงผู้บริหาร
ข้อมูลพื้นฐาน อบต.
1 สภาพทั่วไป
2 สภาพทางเศรษฐกิจ
3 วิสัยทัศน์ การพัฒนา
4 สภาพทางสังคม
5 การบริการขั้นพื้นฐาน
6 ข้อมูลอื่น ๆ
7 ศักยภาพในตำบล
8 สรุปผลการพัฒนาท้องถิ่น
9 นโยบายการพัฒนาอบต.
10 โครงสร้างของหน่วยงาน
11 ข้อมูลผู้บริหาร
12 อำนาจหน้าที่
13 แผนยุทธศาสตร์การพัฒนา
14 ข้อมูลติดต่อเรา
15กฏหมายที่เกี่ยวข้อง
โครงสร้างการบริหาร
16 ทำเนียบผู้บริหาร
17 ทำเนียบฝ่ายสภา
18 ส่วนการคลัง
19 สำนักปลัด
20 ส่วนโยธา
21 ส่วนสาธารณสุข
22 ส่วนการศึกษา ศาสนาฯ
23 ส่วนส่งเสริมการเกษตร
24 หน่วยตรวจสอบภายใน
26 ส่วนกองสวัสดิการสังคม
งานการเงิน
พ.ศ. 2552-2554
พ.ศ. 2553-2555
พ.ศ. 2554-2556
พ.ศ. 2555-2557
พ.ศ. 2556-2558
พ.ศ. 2557-2559
พ.ศ. 2558-2560
พ.ศ. 2561-2564
งบประมาณ อบต.
พ.ศ.2552
พ.ศ.2553
พ.ศ.2554
พ.ศ.2555
พ.ศ.2556
พ.ศ.2557
พ.ศ.2558
พ.ศ.2559
พ.ศ.2560
พ.ศ.2561
พ.ศ. 2562
พ.ศ. 2563
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก
ศพด.บ้านท่าแดง
ศพด.บ้านซึม
ศพด.บ้านสัมฤทธิ์
ศพด.บ้านคล้า
ศพด.วัดวังน้ำ
เว็บไซต์ท้องถิ่นไทย
ห้องสมุดกฏหมาย
สลากกินแบ่งรัฐบาล
ตารางรถทัวร์
ตารางรถไฟ
สมุดหน้าเหลือง
ตรวจสอบสภาพอากาศ
มหาวิทยาลัยสุรนารี
การดำเนินงาน
27 แผนการดำเนินงานประจำปี
28 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงาน
29 รายงานผลการดำเนินงานประจำปี
30 คู่มือหรือมาตรฐานการปฎิบัติงาน
31 คู่มือสำหรับประชาชน
32 ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
33 รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ
34 ผลการประเมินมาตรฐานขั้นต่ำการจัดบริการสาธารณะ ประจำปี 2565
แผนการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
34 แผนการใช่จ่ายงบประมาณประจำปี
35 รายงานการกำกับติดตามการใช้จ่ายงบประมาณ รอบ 6 เดือน
36 รายงานผลการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี
ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง
37 แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผรการจักหาพัสดุ
38 ประกาศต่าง ๆ เกี่ยวกับการจัดซ์้อจัดจ้าง
39 สรุปผลการจัดซ์้อจัดจ้างรายเดือน
40 รายงานผลการจัดซ์้อจัดจ้างประจำปี
41 ข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี
42 การจัดซ์้อจัดจ้าง/จัดหาพัสดุ
งานบริหารบุคคล
43 นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
44 การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
45 หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
46 รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
47 คู่มือแผนผังขั้นตอนการปฏิบัติงาน
48 แผนอัตรากำลัง
49 มาตราฐานกำหนดตำแห่งระบบแท่ง
50 แผนพัฒนาบุคลากร
51 มาตราฐานคุณธรรม จริยธรรม
52 หลักเกณฑ์และวิธีการประเมิณผลการปฎิบัติงานของพนักงาน
53 การกำหนดจำนวนครั้งของการลาและการมาทำงานสายของข้าราชการ
54 โครงสร้างส่วนราชการและระดับตำแหน่ง
55การมอบหมายงาน
การจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต
57 ข้อมูลเชิงสถิตเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
59 การเปิดโอกาสการให้เกิดการมีส่วนร่วม
58 แนวปฎิบัติเรื่องการร้องเรียนทุจริต
60 เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร
61 การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร
62 การประเมินความเสี่ยงการทุจริตประจำปี
63 การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริต
64 การเสริมสร้างวัฒนธรรมองค์กร
65 ประกาศเจตนารมณ์การป้องกันการต่อต้านการทุจริต
66 แผนปฎิบัติการป้องกันทุจริตประจำปี
67 รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน
68 รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี
69 มาตราการส่งเสริมความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้าง
70 การดำเนินการตามมาตารการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส
71 มาตราการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ
72 มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
ระบบฐานข้อมูล อบต.
ระบบฐานข้อมูล อบต.สัมฤทธิ์
หน้าแรก
การละเมิด
การละเมิด
การละเมิด
การละเมิด
ละเมิดคืออะไร
:
ละเมิด
คือ การกระทำโดยจงใจ
หรือประมาทเลินเล่อต่อบุคคลภายนอกโดยผิดกฎหมายเป็นเหตุให้เขา (ผู้ถูกกระทำ)
เสียหายแก่ชีวิตก็ดี แก่ร่างกายก็ดี อนามัยก็ดี เสรีภาพก็ดีทรัพย์สินหรือ
สิทธิอย่างหนึ่งอย่างใดก็ดี
กฎหมายถือว่าผู้นั้นทำละเมิดจะต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าสินไหมทดแทนเพื่อการละเมิดนั้น
(
ป.พ.พ.ม.
420)
สรุปการกระทำใดจะเป็นละเมิดต้องประกอบด้วยหลัก
3
ประการ
1.
กระทำต่อบุคคลอื่นโดยผิดกฎหมาย
ซึ่งหมายถึงการประทุษกรรม กระทำต่อบุคคลโดยผิดกฎหมาย
ด้วยอาการฝ่าฝืนต่อความหมายที่ห้ามไว้
หรือละเว้นไม่กระทำในสิ่งที่กฎหมายบัญญัติให้กระทำหรือตนมีหน้าที่ตามกฎหมายจะต้องกระทำโดยจงใจหรือประมาทเลินเล่อ
เป็นต้นว่า ฆ่าเขาตาย
,
ทำร้ายร่างกายเขา
,
ขับรถโดยประมาท
ชนคนตายและทรัพย์สินของเขาเสียหาย ฯลฯ
2.
กระทำโดยจงใจหรือประมาทเลินเล่อ
กระทำโดยจงใจ คือ
การะทำโดยรู้สำนึกและในขณะเดียวกันก็รู้ว่าจะทำให้เขาเสียหายเช่น เจตนาฆ่า
หรือเจตนาทำร้าย ฯลฯ อย่างไรก็ดี
การกระทำโดยจงใจในเรื่องละเมิดถือหลักเบาบางกว่าทางอาญา
สำหรับอาญานั้นต้องกระทำโดยรู้สึกสำนึกในการที่ทำและในขณะเดียวกันผู้กระทำต้องประสงค์ต่อผลหรือย่อมเล็งเห็นผลด้วย
ส่วนจงใจในเรื่องละเมิดบางกรณีไม่ผิดในทางอาญา
แต่เป็นละเมิดต้องชดใช้ค่าเสียหายให้แก่เขา เช่น จำเลยรื้อห้องน้ำ ห้องครัว
ซึ่งโจทย์ปลูกล้ำออกไปนอกที่เช่าของวัด
โดยวัดต้องการจะขุดคูได้บอกให้โจทย์รื้อแล้วโจทย์ไม่ยอมรื้อการที่จำเลยรื้อแล้วกองไว้หลังบ้านโจทย์
มิได้เจตนาชั่วร้ายทำให้ทรัพย์ของโจทย์อันตรายเสียหายไม่เป็นความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์
แต่เป็นละเมิด เพราะรู้ว่าแล้วว่าการรื้อนั้นจะทำให้ทรัพย์ของโจทย์เสียหาย (ฎีกาที่
1617-1618/2500)
คำว่าประมาทเลินเล่อในทางแพ่งหมายความถึง
การกระทำที่ขาดความระมัดระวังจนเป็นเหตุให้เกิดความเสียหายนั้น
และหมายความถึงการไม่ป้องกันผลที่เกิดขึ้นโดยประมาทเลินเล่อแม้ตนเองไม่ได้กระทำให้เกิดผลนั้นขึ้นระดับความระมัดระวังของบุคคลต้องถือระดับบุคคลธรรมดา
ตัวอย่าง
เช่น นาย ก.
ขับรถยนต์ไปในถนนที่มีคนเดินจอแจ
ด้วยความเร็วและไม่ได้ให้สัญญาณแตรแล้วเฉี่ยวชนถูกคนเดินถนนได้รับบาดเจ็บ
ดังนี้ถือว่า นาย ก.กระทำละเมิดโดยประมาทเลินเล่อ
3.
ทำให้บุคคลอื่นเสียหาย
โดยปกติ
ผู้กระทำต้องรับผิดเฉพาะการกระทำของตน
แต่อย่างไรก็ดีในเรื่องละเมิดถ้าได้มีการกระทำละเมิดร่วมกัน
หรือแม้มิได้ร่วมแต่เป็นผู้ยุยงส่งเสริมหรือช่วยเหลือในการกระทำละเมิดดังนี้
บุคคลเหล่านี้จะต้องร่วมกันรับผิดใช้ค่าสินไหมทดแทนความเสียหายนั้น (ป.พ.พ.ม.
432)
ในบางกรณีแม้จะไม่ได้ร่วมกระทำละเมิดหรือยุยงส่งเสริม
หรือช่วยเหลือในการกระทำละเมิดแต่กฎหมายบัญญัติให้ต้องร่วมผิดกับผู้ละเมิด
ได้แก่กรณีต่อไปนี้
3.1
นายจ้างจะต้องรับผิดชอบกับลูกจ้างในผลแห่งการละเมิด
ซึ่งลูกจ้างได้กระทำไปในทางการที่นายจ้างนั้น (ป.พ.พ.ม.
432)
เรื่องนายจ้างต้องรับผิดร่วมกับลูกจ้างในผลละเมิดซึ่งเกิดจากการกระทำในทางการที่จ้างนี้มีกรณีที่ผู้เสียหายพึงต้องระมัดระวัง
คือ อย่าตัดสินใจประนีประนอมยอมความกับลูกจ้าง
เพราะถ้าประนีประนอมยอมความกับลูกจ้างไปแล้ว
หนี้อันเกิดจากมูลละเมิดก็ระงับสิ้นไปเพราะสัญญาประนีประนอมยอมความเกิดหนี้ใหม่ตามสัญญา
อันเป็นเหตุให้นายจ้างพ้นจากความรับผิด
ผู้เสียหายจะต้องฟ้องนายจ้างให้ร่วมรับผิดในมูลหนี้ละเมิดก็ไม่ได้เพราะหนี้ละเมิดระงับไปแล้ว
จะฟ้องให้รับผิดตามสัญญาประนีประนอมก็ไม่ได้ เพราะนายจ้างมิได้เป็นคู่สัญญา
ถ้าลูกจ้างไม่มีทรัพย์สินจะชำระหนี้ ผู้เสียหายก็สูญเปล่า
จึงเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังอย่างยิ่ง
ทางแก้ในเรื่องนี้ต้องให้นายจ้างตกลงเป็นคู่สัญญาประนีประนอมยอมความร่วมกับลูกจ้าง
โดยมีบุคคลค้ำประกันการปฎิบัติตามสัญญาด้วย
3.2.
ตัวการต้องรับผิดชอบกับตัวแทนในผลละเมิด
ซึ่งตัวแทนได้กระทำไปภายในขอบอำนาจแห่งฐานะตัวแทน (ป.พ.พ.ม.
429)
3.3
บิดามารดาของผู้เยาว์
หรือผู้อนุบาลของผู้วิกลจริตจะต้องร่วมรับผิดในผลละเมิดที่ผู้เยาว์หรือผู้วิกลจริตกระทำ
เว้นแต่จะพิสูจน์ได้ว่า ได้ใช้ความระมัดระวังตามสมควรแก่หน้าที่ดูแลแล้ว (ป.พ.พ.
มาตรา
429 )
3.4.
ครูอาจารย์ นายจ้าง
หรือบุคคลอื่นซึ่งรับดูแลบุคคลผู้ไร้ความสามารถอยู่เป็นนิตย์ หรือชั่วครั้งคราว
จะต้องรับผิดร่วมกับผู้ไร้ความสามารถในการละเมิด
ซึ่งเขาได้กระทำลงในระหว่างที่อยู่ในความดูแลของตน ถ้าหากพิสูจน์ได้ว่าครูบาอาจารย์
นายจ้างหรือบุคคลอื่นมิได้ใช้ความระมัดระวังตามสมควร (ป.พ.พ.ม.
430)
3.5
เจ้าของสัตว์
หรือบุคคลผู้รับเลี้ยงรับรักษาไว้แทนเจ้าของต้องใช้ค่าสินไหมทดแทน
ให้แก่ฝ่ายที่ต้องเสียหายอันเกิดจากสัตว์ เว้นแต่พิสูจน์ได้ว่า
ตนได้ใช้ความระมัดระวังอันสมควรแก่การเลี้ยงการรักษาตามชนิดและวิสัยของสัตว์หรือตามพฤติการณ์อย่างอื่น
หรือพิสูจน์ได้ว่าความเสียหายนั้นย่อมจะเกิดมีขึ้น
ทั้งที่ได้ใช้ความระมัดระวังถึงเพียงนั้น (ป.พ.พ.ม.
433)
อนึ่ง
การกระทำให้บุคคลอื่นได้รับความเสียหายนี้ มีหลักในการวินิจฉัยความรับผิดว่า
ให้พิจารณาว่าบุคคลนั้นได้กระทำความผิดกฎหมายหรือไม่
และความเสียหายเกิดจากการกระทำผิดนั้นหรือไม่
ถ้าบุคคลนั้นทำผิดกฎหมายและเป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย
บุคคลนั้นก็ต้องรับผิดจากฐานละเมิด
ตัวอย่าง
เช่น
จำเลยแจ้งให้กำนันจับรถยนต์บรรทุกของโจทย์ยึดไว้
39
วัน
โดยจำเลยหาว่านางเน้ยเป็นคนร้ายลักข้าวที่บรรทุกอยู่ในรถยนต์ของโจทย์
ทั้งๆที่คนรถของโจทย์ได้แจ้งให้จำเลยทราบแล้วว่ารถคันนี้เป็นของโจทย์เพียงแต่มารับจ้างไม่เกี่ยวข้องกับข้าวเปลือกที่จำเลยกับนายเน้ยโต้เถียงสิทธิกัน
ขออย่ายึดรถไว้ จำเลยไม่ยอมกลับแจ้งให้กำนันยึดรถของโจทย์ไว้ ศาลฎีกาวินิจฉัยว่า
จำเลยเป็นผู้ยืนยันให้กำนันเป็นผู้ยึดรถ
ซึ่งมิใช้ของนายเน้ยผู้ต้องหามาเป็นของกลางโดยความจำเป็น
และเป็นการแกล้งโจทย์โดยไม่สุจริต การกระทำของจำเลยเป็นการละเมิดต่อโจทย์
จำเลยต้องรับผิด (ฎีกาที่
1447 /2503)
ค่าสินไหมทดแทนเพื่อการละเมิด
:
ค่าสินไหมทดแทนอันเกิดจากการละเมิด ซึ่งที่ได้รับความเสียหายจะพึงได้รับนั้น
ถ้าตกลงกันไม่ได้ก็ต้องดำเนินการฟ้องร้องต่อศาล
ศาลจะเป็นองค์กรกำหนดค่าสินไหมทดแทนโดยจะวินิจฉัยตามควรแก่พฤติการณ์และความร้ายแรงแห่งการละเมิด
(
ป.พ.พ.ม.
438)
หลักทั่วไปโดยปกติค่าสินไหมทดแทนได้แก่
การคืนทรัพย์สินอันผู้เสียหายต้องเสียไปเพราะการละเมิดหรือใช้ราคาทรัพย์สิน
รวมทั้งค่าเสียหายอันพึงบังคับให้ใช้เพื่อความเสียหายอย่างใดๆ
อันได้ก่อขึ้นนั้นด้วย
ตัวอย่าง
เช่น นาย ก. ลักเอารถจักรยานยนต์รับจ้าง ราคา
50,000
บาท ของนาย
ข.ไปรถคันนี้ นาย ข. นำออกวิ่งรับจ้างได้วันละ
200
บาท ดังนี้ค่าสินไหมทดแทนคือ นาย
ก. ต้องคืนรถจักรยานยนต์ให้แก่นาย ข. ถ้าคืนไม่ได้ต้องใช้ราคารถ
50,000
บาทแก่นาย
ข. และนาย ข. ยังมีสิทธิเรียกค่าเสียหายวันละ
200
บาท
ตั้งแต่วันละเมิดจนถึงวันฟ้องพร้อมทั้งค่าดอกเบี้ยตั้งแต่วันละเมิดจนถึงวันชำระหนี้ได้ด้วย
บางกรณีกฎหมายกำหนดค่าสินไหมทดแทนไว้โดยเฉพาะดังนี้
1.
ค่าสินไหมทดแทนในกรณีที่ทำให้เขาถึงตาย
ผู้ทำละเมิดต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนดังนี้
(1)
ค่าปลงศพและค่าใช้จ่ายอันจำเป็นอย่างอื่น เช่นค่ารถบรรทุกศพ ค่าโลงศพ
ค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายให้วัด ค่าดอกไม้
ค่าใช้จ่ายในการบำเพ็ญกุศล
(2)
ค่าขาดไร้อุปการะ
ต้องเป็นกรณีค่าขาดอุปการะตามกฎหมายเช่น
บิดามารดามีหน้าที่อุปการะเลี้ยงดูบุตรผู้เยาว์
บุตรมีหน้าที่อุปการะเลี้ยงดูบิดามารดา เป็นต้น
(3)
ค่าขาดแรงงาน
ถ้าผู้ตายมีความผูกพันตามกฎหมายจะต้องทำการงานให้เป็นคุณแก่บุคคลภายนอกแก่ครัวเรือน
หรืออุตสาหกรรมของบุคคลภายนอก
ผู้ทำละเมิดจะต้องชดใช้ค่าขาดแรงงานให้แก่บุคคลภายนอกด้วย
(4)
ถ้ายังไม่ตายทันที เรียกค่ารักษาพยาบาล และค่าประโยชน์ทำมาหากินได้
เพราะไม่สามารถประกอบการงานได้
2.
ค่าสินไหมทดแทนในกรณีทำให้เขาเสียหายแก่ร่างกายหรืออนามัย
ผู้ทำละเมิดต้องใช้ค่าสินไหมทดแทนให้แก่ผู้เสียหาย
(1)
ค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอันจำเป็น
(2)
ค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้ในระหว่างเจ็บป่วย
(3)
ค่าเสียหายเพื่อการที่เสียความสามารถประกอบการงาน ทั้งเวลาปัจจุบันและอนาคต เช่น
ผู้เสียหายถูกทำร้ายร่างกายจนพิการไม่สามารถประกอบการงานได้
(4)
ค่าเสียหายที่ขาดแรงงานในครัวเรือนหรืออุตสาหกรรมของคนภายนอก
(5)
ค่าเสียหายอย่างอื่นอันมิใช่ตัวเงิน เช่น ค่าสินไหมที่ต้องตัดขา
หน้าเสียโฉมติดตัว ขาพิการ ค่าเสียอนามัยที่ต้องนอนทรมาน เป็นต้น
สาส์นจากผู้บริหาร
นายธวัชชัย นิยมไร่
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสัมฤทธิ์
ร้องเรียนการทุจริต
Social Network
E-service
จองคิวบริการออนไลน์
แบบคำขอรับบริการฉีดพ่นหมอกควันเพื่อกำจัดลูกน้ำยุงลาย
ขอรับบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อ COVID-19
แบบยื่นชำระภาษี
ส่งเรื่องร้องเรียน/ร้องทุกข์/แสดงความคิดเห็น
แบบคำร้องทั่วไป
ช่องทางส่งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ ของเจ้าหน้าที่
ปฏิทินกิจกรรม
ธันวาคม 2566
อา
จ
อ
พ
พฤ
ศ
ส
26
27
28
29
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
1
2
3
4
5
6
วันที่ 1 ธันวาคม 2566
สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์
ออนไลน์ทั้งหมด
2
คน
หมายเลข IP
44.212.96.86
คุณเข้าชมลำดับที่
2,138,304
แบบสำรวจความคิดเห็น
คุณมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเว็บไซต์ใหม่ของ อบต.
ดีมาก
ดี
ปานกลาง
น้อย
น้อยที่สุด
โหวต
ผลโหวต
การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล
ถาม-ตอบ (Q&A)
สมุดเยี่ยมชม
ดาวน์โหลด
กระดานสนทนา
การรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
เว็บไซต์บริการ
กรมส่งเสริมการปกครอง
จังหวัดนครราชสีมา
โคราช CEO
ชมรมคนเทศบาล
ชมรมปลัดโคราช
ชมรมนิติกร
ท้องถิ่นโคราช
กฎหมายน่ารู้
การกู้ยืมเงิน
การค้ำประกัน
การซื้อขาย
การจำนอง
การจำนำ
การเช่าทรัพย์
การขายฝาก
การเช่าซื้อ
การละเมิด
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ความรู้เกี่ยวกับ อบต.
อบต.เกิดขึ้นได้อย่างไร ?
อบต.คืออะไร ?
การดูแลการทำงานของ อบต.
ประชาชนสำคัญต่อ อบต. ?
อำนาจหน้าที่ของ อบต.
ความหมาย/ หน้าที่ของนายกฯ
ความหมาย/ หน้าที่ของสภาฯ
องค์ประกอบของ อบต.
แบบสอบถาม
แบบสอบถามความพึงพอใจต่อการให้บริการ
งานตรวจสอบภายใน
กฎบัตรงานตรวจสอบภายใน
นโยบายและขั้นตอนการปฎิบัตงานตรวจสอบภายใน ประจำปี
แผนการตรวจสอบภายใน ประจำปีงบประมาณ
งานสภา
รายงานการประชุมสภา
ประกาศกิจการสภา
ประกาศรายงานการติดตามประเมิณแผนพัฒนาท้องถิ่น
รายงานการติดตามแผนพัฒนาท้องถิ่น
การเรียกประชุมสภาสมัยสามัญ
การประชาสัมพันธ์การประชุมสภา ประจำปี 2565
กองสวัสดิการสังคม
ฐานข้อมูลเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ
ฐานข้อมูลเบี้ยยังชีพผู้พิการ
แบบฟอร์มการคัดกรองผู้สูงอายุ
แบบฟอร์มหนังสือมอบอำนาจคำขอขึ้นทะเบียนผู้สูงอายุ-ผู้พิการ
หนังสือมอบอำนาจยืนยันสิทธิเพื่อขอรับเงิน
แบบคำขอขึ้นทะเบียนรับเบี้ยผู้สูงอายุ
แบบคำขอขึ้นทะเบียนรับเบี้ยความพิการ
มาตราการความโปร่งใสขององค์การบริหารส่วนท้องถิ่น
81 มาตราการการจัดการเรื่องร้องเรียนร้องการทุจริต
82 มาตราการการขัดแย่งระหว่างผลประโยชน์
83 มาตราการป้องกันการรับสินบน
84 มาตรการกลไกในการให้ประชาชนมีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามาดำเนินงาน
85 มาตรรฐานผู้มีส่วนได้เสียมีส่วนร่วม
86 มาตราฐานความโปร่งใส่ในการจัดซื้อจัดจ้าง
87 มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจเพื่อป้องกันการทุจริต
88 ประกาศใช้คู่มือการปฎิบัติงานเพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน
89 มาตรการเผยแพร่ข้อมูลต่อสาธารณะ
90 มาตรการในการสร้างจิตสำนึกและความตระหนักแก่บุคลากร
91 มาตรการตรวจสอบการใช้ดุลพินิจ
92 การบริหารจัดการการลดพลังงาน ของอบต.
93 รายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy
94การประเมิณจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ
สถานที่ท่องเที่ยว
สถานที่ท่องเที่ยว
สถานที่ท่องเที่ยว
สินค้า OTOP และภูมิปัญญาท้องถิ่น
ทะเบียนภูมิปัญญาท้องถิ่น
องค์การบริหารส่วนตำบลสัมฤทธิ์
199 ม.3 ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา
Tel
: 044482901
Fax
: 044482901 ต่อ15
Email
: samrit.pm9999@gmail.com
Copyright © 2020 by
OPSTECH
All Right Reserved.